Review du lịch Quy Nhơn

Bài viết dựa trên chuyến đi 2 ngày 2 đêm của 1 cộng tác viên gửi đến quynhontourist.net. Chào mọi người, tháng 10 này mình có 1 chuyến đi du lịch Quy Nhơn 2 ngày 2 đêm cực kỳ thú vị. Nếu mọi người đang có ý định du lịch Quy Nhơn có thể xem qua review

Bài viết dựa trên chuyến đi 2 ngày 2 đêm của 1 cộng tác viên gửi đến haloquynhon.com

Chào mọi người, tháng 10 này mình có 1 chuyến đi du lịch Quy Nhơn 2 ngày 2 đêm cực kỳ thú vị. Nếu mọi người đang có ý định du lịch Quy Nhơn có thể xem qua review của mình để có những kinh nghiệm nhất định trước khi đi nhé.

Là một tỉnh trực thuộc tỉnh Bình Định, Quy Nhơn gần đây nổi lên như 1 địa điểm du lịch với những nét đẹp hoang sơ, sự yên bình của cảnh vật thiên nhiên, con người hiếu khách thân thiện. Nếu đã quá chán ngán với những thành phố du lịch đông đúc trật trội hãy thử 1 chuyến đi các địa điểm du lịch Quy Nhơn cực kỳ đẹp này nha.

Sau đây là review chân thực của mình về chuyến du lịch Quy Nhơn 2 ngày của mình:

Thời gian bắt đầu chuyến đi?

Mình bắt đầu lên kế hoạch từ cuối tháng 9 và bắt đầu đi vào đầu tháng 10. Có lẽ đây chưa phải là thời gian đẹp nhất để đi nhưng vì bận công việc nên không thể thay đổi sớm hơn được. Theo nhiều người đánh giá thì thời tốt nhất để đi du lịch Quy Nhơn là từ tháng 2 đến tháng 8, thời điểm này trời nắng đẹp, có gió, ít mưa bão.

Phương tiện đi đến Quy Nhơn.

Có nhiều phương tiện để đi đến Quy Nhơn như: máy bay, tàu hỏa và xe đường bộ (xe khách, xe máy cũng được nếu bạn muốn đi phượt). Tùy vào kinh phí bạn giới hạn ở đâu và nơi bạn ở nữa. Quy Nhơn cách Hà Nội 1100km thì bạn nên chọn máy bay rồi. Còn thành phố Hồ Chí Minh thì 600km bạn có thể chọn cả 3 phương tiện trên.

Mình ở thành phố Hồ Chí Minh và chọn đi bằng máy bay. Mình bị say xe nặng không thể đi xe được, nếu đi xe khách hoặc xe máy thì sẽ ngắm được cảnh suốt chặn đường đi cũng là 1 điều thú vị.

Các bạn có thể xem chi tiết cách đặt các phương tiện đi đến Quy Nhơn ở bài viết này: Những phương tiện để đến Quy Nhơn.

Chỗ nghĩ ngơi

Không phải là thành phố du lịch lớn nên dù là mùa du lịch cũng không cháy phòng mấy. Các khu vực tập trung nhiều khách sạn và thuận tiện là đường Lê Hồng Phong, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Huệ. Giá phòng cũng dao động từ dễ chiệu 150.000đ/ngày đến cận cao cấp 600.000đ/ngày. Mình chọn khách sạn Mường Thanh tại Nguyễn Huệ với giá 600.000 đồng/đêm vì đã book online trước và được giảm giá.

Hành trình du lịch Quy Nhơn cụ thể của mình.

Ngày đầu tiên:

- 9h: có đã có tại sân bay Phù Cát (Bình Đình), cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 km.

- 9h15: đón taxi di chuyển về thành phố, trên đường đi tiện ngắm cảnh và ghé qua chùa Thiên Hưng viến chùa, thấp nhang. Nếu các bạn chưa biết thì chùa Thiên Hưng thuộc xã Nhơn Hưng, thị xã An Nhơn, Bình Định – Đây là một trong những ngôi chùa đẹp của nước ta.

- 10h30: nhờ tài xế gợi ý 1 số quán mình chọn quán cơm niêu để ăn trưa.

- 11h30: ăn xong và đến khách sạn. Bình thường các khách sạn quy định nhận phòng là 12h . Nhưng nếu không đông khách thì khi tới chỉ cần nói với lễ tân là mình được lên phòng rồi.

- 12h10 check-in phòng, chụp vài tấm ảnh đăng Facebook thông báo cho hội chị em. Mọi người nhanh chóng vệ sinh cá nhân rồi nghỉ trưa 1 chút. Trước đó mình cũng đã ghé siêu thị tiện dụng mua ít đồ ăn về để mọi người ăn vặt cho qua buổi trưa.

- 14h: sau giấc ngủ trưa mọi người muốn dạo biển hít thở hơi biển 1 chút trước khi đi đến địa điểm tham quan đầu tiên.

- 15h: địa điểm đầu tiên mà mình chọn là  khu du lịch Ghềnh Ráng cách khách sạn khoảng 5 km về phía Nam. Điểm này mình đã quay lại vào buổi sáng hôm sau vì được mọi người phong tặng danh hiệu "Điểm đón bình mình đẹp nhất Quy Nhơn".

- 16h15: khi nắng dần tắt mọi người chuẩn bị về quay về thành phố để ăn lót dạ rồi ra biển. Mình tìm được 1 quán bánh xèo tôm nhảy ăn rất ngon mà quên tên rồi.

- 17h: ra biển tắm rồi chụp ít ảnh kỷ niệm.

- 19h: sau khi tắm biển ai cũng thấm mệt dần và đói bụng. Mình chọn bánh canh Bà O, giá 20k, 384 Bạch Đằng, giao với Phan Đình Phùng. Tắm biển xong lạnh lạnh ăn bánh canh rất ngon.

Tiếp đến là các quán ốc ở đường Mai Xuân Thưởng. Tối đó bọn mình chỉ ăn toàn hải sản.

- 21h: trời đêm xuống đi dạo biển hóng gió thì còn gì tuyệt vời hơn. Sau khi dạo biển xong bọn mình tìm 1 quán cafe để dừng chân.

- 22h: về đến khách sạn chưa đến 22h nhưng mọi người thống nhất ngủ sớm để mai được đi chơi nhiều hơn.

Ngày thứ 2:

- Sáng sớm: mọi người hào hứng quay lại Ghềnh Ráng để ngắm bình minh. Dù ngày 1 rất mệt nhưng mình cũng rán thức sớm vì ở nhà ngủ thì mất thú vị.

- 6h30 tập hợp dưới sảnh ăn buffet sáng.

- 8h30 chuẩn bị đồ đạt để đi tham quan đảo Kỳ Co. Hành trình sẽ đi qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam - cầu Thị Nại. Cầu Thị Nại nối thành phố Quy Nhơn với bán đảo Phương Mai.

- 9h30 đến xã Nhơn Lý, do đã có set-up trước nên sẽ có người đón nhóm lên cano để ra Đảo Kỳ Co.

Mình chọn công ty Halo Quy Nhơn  để đặt luôn tour trọn gói đi đảo Kỳ Co, có cả lặn biển ngắm sang hô. Nếu các bạn đi phượt có thể đi xe máy, hoặc ô tô qua núi đến đảo Kỳ Co.

- 10h: đến biển Kỳ Co, mọi người ngắt ngây với vẻ đẹp hoang sơ nơi đây. Mọi người thi nhau chụp hình hết 15p sau đó thì chuẩn bị tắm biển. Nước ở đây sạch cực kì, trong vắt không tí rác nào luôn. Đúng câu biển xanh nắng vàng mà mọi người vẫn thường nghe.

Hãy chuẩn bị đồ ăn mang theo để chuyến đi thêm thú vị nhé. Nhớ mang theo các túi rác để ăn uống xong dọn sạch luôn. Tuy rằng tour trọn gói 350.000đ/người có cả ăn trưa nhưng mà tắm biển xong thường ai cũng thấy đói và thích ăn cái gì đó mà.

- 11h: đến bãi Dứa lặn biển, ngắm san hô.

- 12h10 quay về đất liền để tắm rửa và đi ăn trưa

- 14h ăn trưa nghỉ ngơi xong thì xuất phát đi Eo Gió ngắm cảnh. Nếu có nhiều thời gian các bạn nên đi vào buổi chiều sẽ đẹp hơn.

- 15h: chạy thêm 6km từ Eo Gió sẽ đến Khu dã ngoại Trung Lương - ở đây được phong tặng là Jeju của Việt Nam.

- 16h: trở về đồi cát để trượt cát với những chiếc ván trượt tự chế của người dân nơi đây.

- 17h20 quay về thành phố, tắm rửa, nghỉ ngơi, mua quà, giờ này mọi người thích làm gì thì làm. Mình thì đến Surf Bar 32 Xuân Diệu ngồi, giá chỉ từ 20-50k mà view đẹp miễn bàn luôn.

- 20h tập trung lại đi ăn tối và ngắm biển về đêm lần cuối.

Ngày thứ 3:

- Trả phòng trước 12h rồi chuẩn bị hành lý ra sân bay trở về.

Đánh giá sơ bộ: Quy Nhơn vẫn còn giữa được nét đẹp hoang sơ và sở hữu những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Vì thời gian có hạn nên mình chọn đảo Kỳ Co, nếu có thời gian nhiều hơn các bạn có thể đi thêm cả Hòn Khô, Cù Lao Xanh, Tháp Chăm. Đặc biệt du lịch Quy Nhơn không bao giờ sợ chặt chém, người dân thân thiện, hiếu khách.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :