Review du lịch Phú Yên – “Vạn lý trường thành mini” Mũi Điện

Bạn đã chinh phục Mũi Điện - nơi đón Bình Minh đầu tiên ở Việt Nam chưa?
Du khách thường biết đến Phú Yên với Gành Đá Đĩa với những phiến đá xếp chồng lên nhau kì thú, phim trường hoa vàng cỏ xanh Bãi Xép nên thơ thì Mũi Điện (còn gọi là Mũi Đại Lãnh) – nơi đón bình định đầu tiên trên đất liền tại Việt Nam lại mang cảm giác háo hức hành trình leo “vạn lý trường thành mini”.

Cách di chuyển đến Mũi Điện:
Đi theo QL1A, lên Đèo Cả, rẻ trái vào Vịnh Vũng Rô, băng qua khu dân cư, cứ đi theo đường lớn là tới Mũi Điện à.
Vé vào cổng (update năm 2018): 20k/người.

Gửi xe dưới chân hải đăng rồi đi lên Mũi Điện có 2 cách:
- Một là đi băng qua bãi Môn rồi trèo tắt lên núi.
- Hai là leo bậc thang lên ( mình thích leo bậc thang cảm giác thích thú như leo Vạn lý trường thành 😊. Khung cảnh một bên núi đá, một bên bãi biển, gió thổi mát rượi. Đảm bảo bạn sẽ thốt lên quá đẹp nè. Lúc đi về các bạn có thể đi theo hướng Bãi Môn sau. Biển Bãi Môn rát xanh và sạch nhé, đặc biệt cực kì hoang sơ luôn.

Tìm hiểu hải đăng Mũi Điện:
Hải đăng Mũi Điện là 1 trong 8 ngọn hải đăng có niên đại trên 100 năm ở Việt Nam. Hải đăng được người Pháp xây dựng vào năm 1890 gồm khối nhà với diện tích 320m2, cao 26m, đường kính hình trụ gần 5m, có 108 bậc cầu thang xoắn ốc bằng gỗ để đi lên đỉnh. Trần nhà đặt hệ thống pin mặt trời để lấy năng lượng cho hải đăng chiếu sáng và đây cũng là nguồn điện sinh hoạt cho những người gác hải đăng này. Dưới nền nhà có bể ngầm chứa nước mưa. Hải đăng nằm ở độ cao hơn 100m so với mặt nước biển và có thể phát tín hiệu ánh sáng đi xa 27 hải lý.

 
Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :