Những điều cần biết khi đi du lịch Phú Yên

Du lịch Phú Yên cần chuển bị hành trang gì để chuyến du lịch trở nên trọn vẹn hơn. Halo Quy Nhơn sẽ cung cấp cho bạn cẩm nang du lịch từ A đến Z khi đến với Phú Yên.

Du lịch Phú Yên đang ngày cáng phát triển trong thời gian gầy đây. Phú Yên mê hoặc lòng người bởi những ghềnh đá kì thú, những bãi biển trong xanh cùng bờ cát vàng xinh đẹp. Một miền đất hứa hẹn đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong hành trình khám phá nơi đây. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài thông tin cần biết để làm hành trang cho chuyến du lịch sắp tới nhé.

Kinhg nghiệm du lịch Phú Yên

1. Làm thế nào để di chuyển đến Phú Yên?

Để đến với Phú Yên bạn có thể  đi máy bay, xe khách hoặc tàu lửa.

Sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố khoảng 10km nên các bạn có thể  tiếp tục di chuyển bằng taxi hoặc xe ôm. Đến thành phố Tuy Hòa các bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ôtô du lịch ở nhiều địa điểm khác nhau, không tốn nhiều công sức. Từ tháng 3 đến tháng 8 là thời gian đẹp nhất để bạn khám phá Phú Yên. Bạn tha hồ chụp cho mình những bức ảnh đẹp với phong cảnh nơi đây hoặc tận hưởng những dịch vụ độc đáo nhất, thưởng thức  ăn đặc sản thơm ngon của địa phương.

2. Những địa điểm tham quan Phú Yên bạn không thể bỏ qua

- Gành Đá Đĩa

Gành Đá Đĩa (hay còn gọi là Ghềnh Đá Đĩa) là một trong 4 gành đá duy nhất trên hành tinh có kết cấu đá đặc biệt. Ngày 31/12/2020 Gành Đá Đĩa được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Sự kiện này cũng đã góp phần vào thu hút nhiều sự quan tâm hơn của du khách gần xa về điểm du lịch hot nhất Phú Yên này.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

Gành Đá Dĩa  với những khối đá tổ ong xếp chồng lên nhau, bãi đá với hàng nghìn những phiến đá óng lên màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh và những con sóng vỗ trắng xóa. Những người bạn của bạn sẽ phải ganh tị khi thấy những tấm ảnh bạn chụp lại tại địa điểm du lịch độc đáo này đấy.

- Bãi Xép

Bãi Xép – địa điểm du lịch nổi tiếng của miền đất Phú, gắn liền với tên tuổi của bộ phim gây thương nhớ một thời của đạo diển Victor Vũ "tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Bãi Xép dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển, bên cạnh là thảo nguyên xanh ngát trải dài cùng với những bụi xương rồng chi chít tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn nào muốn tìm lại cảm giác tuổi thơ về một thời rong chơi chạy theo những cánh diều trên đồng cỏ thì nhất định phải đến đây, lưu lại vài tấm hình kỷ niệm với khung cảnh yên bình này nhé.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

- Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh cũng là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Từ đỉnh của đèo Cả nhìn về phía Đông, vịnh Vũng Rô sẽ làm say lòng du khách với một vùng non xanh nước biếc hòa quyện vào nhau nên thơ và hùng vĩ. Thời gian lý tưởng để bạn đến Vũng Rô vào dịp hè – mùa của tôm cá, mùa của cái nắng như đổ lửa nhưng như vậy bạn mới cảm hết được vẻ đẹp của hoang sơ và trong vắt của vịnh biển này.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

- Nhà thờ Mằng Lăng

Được xây dựng từ năm 1892, nhà thờ Mằng Lăng được coi nhà thờ cổ nhất của Phú Yên và là một trong những nhà thờ lâu đời nhất của Việt Nam. Nơi đây là điểm đến khá thu hút du khách của Phú Yên, trong quá khứ nhà thờ Mằng Lăng đã từng là nơi dừng chân giảng dạy của giám mục Alexandre de Rhodes (cha Đắc Lộ) và đây cũng là nơi lưu giữ cuốn sách chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Nhà thờ Mằng Lăng để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách với lối kiến trúc cổ xưa độc đáo, mang một nét cổ kính rêu phong huyền bí.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

- Tháp Nhạn

Tháp Nhạn là một tháp Chăm nằm trên núi Nhạn, tháp được người Chăm sinh sống ở lưu vực châu thổ sông Ba xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Tháp có hình tứ giác với 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại so với tầng dưới, nhưng vẫn theo phong cách tầng dưới. Tháp cao khoảng 23,5m. Phần bên trong là một am nhỏ thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi được xây dựng từ thời hậu Lê. Tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, soi bóng trên dòng Đà giang hùng vĩ tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình: Núi Nhạn – Sông Đà Rằng.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

- Đầm Ô Loan

Nằm dưới chân đèo Quán Cau, quốc lộ 1A, đầm Ô Loan được ví như là một con phượng hoàng đang tung cánh bay. Đây là địa điểm tuyệt đẹp cho du khách ngắm ánh mặt trời vào lúc bình minh. Bạn có thể ngắm toàn cảnh đầm bằng cách leo lên đỉnh đèo Quán Cau với khung cảnh mặt hồ rộng từng làn sóng gợn lăn tăn theo gió, những dải đồi thấp thoai thoải với những ruộng mía xanh ngắt. Du ngoạn đầm Ô Loan, du khách sẽ được thưởng thức đặc sản sò huyết trứ danh nổi tiếng trên khắp cả nước. Có thể nói khi du lịch Phú Yên thì Đầm Ô Loan luôn được du khách chọn là 1 trong những điểm phải đến.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

- Hải Đăng Đại Lãnh

Danh thắng Bãi Môn – Mũi Đại Lãnh thuộc địa phận thôn Đồng Bé, xã Hoà Tâm, huyện Đông Hoà, cách thành phố Tuy Hoà khoảng 35 km về phía Đông Nam. Đại Lãnh làm say lòng người với bãi Môn trong veo, những triền cát trải dài nhấp nhô. Thú vị nhất là men theo đường mòn, lên ngọn hải đăng, ngắm vùng biển bao la xanh ngát, những đoàn tàu chậm chậm trôi, những núi đá hình dáng kỳ lạ, hay trở thành một trong những người đón ngày mới sớm nhất tại “ngọn hải đăng cực Đông” của Tổ quốc.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

3. Món ăn gì nên thử khi du lịch Phú Yên

Bánh tráng cuốn thịt heo là món ăn bạn không nên bỏ qua khi tới nơi đây. Đi kèm là các món cá ngừ Đại Dương, ghẹ Sông Cầu, sò huyết Ô Loan, bánh xèo, bánh canh, bánh bèo và bánh ướt, bánh ít lá gai, bánh hỏi lòng heo,... Ngoài ra, các món như bò một nắng, cá nục hấp, cháo hàu hay bánh canh hẹ là những món ăn nhất định bạn phải thử khi du lịch Phú Yên.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên

Bên cạnh đó, các loại thực phẩm khô như bò một nắng, tôm một nắng, nai một nắng chấm với muối kiến vàng, khô mép cá ngừ đại dương hay món bánh ít mặn, bánh ít lá gai rất thích hợp cho bạn mua về làm quà tặng cho người thân.
Tất tần tật các kinh nghiệm du lịch Phú Yên đã được Halo đúc kết lại trong một bài viết xúc tích này rồi nhé. Lưu lại ngay vào cẩm nang du lịch của mình và set kèo để xách balo lên và đi thôi nào. Đừng quên liên hệ với Halo Quy Nhơn để được đưa rước tận nơi, phục vụ tận tình và bạn chỉ việc ăn chơi thôi nhé.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :