Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z

Phú Yên là một tỉnh ven biển thuộc Nam Trung Bộ, nằm giữa tỉnh Bình Định và Khánh Hòa. Du lịch Phú Yên gần đây được nhiều bạn trẻ thích thú vì quan cảnh hoang sơ nơi đây.

Mảnh đất Phú Yên gắn liền với tên gọi “hoa vàng trên cỏ xanh” - bối cảnh một bộ phim vang bóng một thời của đạo diễn Victor Vũ. Góp nên sự thành công của bộ phim không thể thiểu vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, bình dị chạm vào lòng người của vùng đất Phú Yên này. Nhưng Phú Yên đâu chỉ có vậy. Du lịch phát triển, vùng đất này còn biết bao vẻ đẹp đang chờ bạn khám phá. Cùng Halo Quy Nhơn khám phá chân trời du lịch mới này nhé.

♦ Di chuyển đến Phú Yên:

Để đến với Phú Yên bạn có thể đi máy bay, xe khách hoặc tàu lửa.

Sân bay Tuy Hòa cách trung tâm thành phố khoảng 10km nên các bạn có thể tiếp tục di chuyển bằng taxi hoặc xe ôm. Đến thành phố Tuy Hòa các bạn có thể thuê xe máy hoặc xe ôtô du lịch. Chẳng cần tìm đâu xa, dịch vụ thuê xe có tại ngay khách sạn bạn luôn.

Du lịch Phú Yên nên đi khi nào?

Phú Yên mỗi một mùa đều mang một nét đẹp độc đáo riêng. Nhưng với đặc trưng của khí hậu miền Trung thì khoảng thời gian lý tưởng để du lịch Phú Yên là tầm tháng 1 – 9. Mùa này trong năm nắng đẹp, bạn tha hồ tận hưởng các cảnh đẹp nơi đây, tắm biển với làn nước trong xanh mát rượi và thưởng thức ăn đặc sản thơm ngon của địa phương.

♦ Những điểm tham quan đặc sắc:

- Gành Đá Đĩa:

Gành Đá Đĩa (hay còn gọi là Ghềnh Đá Đĩa) là một trong 4 gành đá duy nhất trên hành tinh có kết cấu đá đặc biệt.
Gành Đá Đĩa với những khối đá tổ ong xếp chồng lên nhau. Bãi đá với hàng nghìn những phiến đá chụm lại, lóng lánh màu đen huyền bí nổi bật giữa nước biển xanh và những con sóng vỗ trắng xóa. Đến đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tự nhiên mà vô cùng độc đáo này. Ngày 31/12/2020 vừa qua, Gành Đá Đĩa đã vinh dự được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt. Đây được xem là điều đáng tự hào của Phú Yên nói riêng và du lịch miền Trung nói chung. Đồng thời điều đó cũng góp phần thu hút thêm nhiều lượt khách du lịch ghé thăm nơi đây.

Gành Đá Dĩa

- Bãi Xép:

Bãi Xép – xứ sở hoa vàng trên cỏ xanh, dài khoảng 500m, đẹp hoang dã với hai bãi đá đen bao bọc hai đầu bãi biển. Cùng với đó là những bụi xương rồng chạy dài theo bờ biển tạo nên một không gian bao la, rộng lớn, pha một chút cảm giác man dại độc đáo. Sau thành công của bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, khung cảnh trong phân đoạn thả diều của những nhân vật nhí trong bộ phim đã thu hút rất nhiều khách du lịch ghé đến. Bãi Xép là một trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á do tờ Business Insider của Mỹ bình chọn.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z

- Vịnh Vũng Rô:

Vũng Rô là một vịnh nhỏ thuộc xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, nằm ngay sát rìa dãy núi Đèo Cả. Vịnh cũng là ranh giới tự nhiên trên biển giữa Phú Yên với Khánh Hòa. Từ đỉnh của đèo Cả nhìn về phía Đông, vịnh Vũng Rô sẽ làm say lòng du khách với một vùng non xanh nước biếc hòa quyện vào nhau nên thơ và hùng vĩ. Thời gian lý tưởng để bạn đến Vũng Rô vào dịp hè – mùa của tôm cá, mùa của cái nắng như đổ lửa nhưng như vậy bạn mới cảm hết được vẻ đẹp của hoang sơ và trong vắt của vịnh biển này.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z

- Nhà thờ Mằng Lăng:

Nhà thờ Mằng Lăng thuộc địa phận xã An Thạch, huyện Tuy An, nằm cách thành phố Tuy Hòa 35Km. Đây được xem là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam với hơn 100 năm tuổi. Nhà thờ Mằng Lăng là công trình đặc trưng của lối kiến trúc Gothic cổ xưa, thu hút khách du lịch bởi nét rêu phong, cổ kính bao phủ không gian. Không những thế, đây còn là nơi lưu giữ cuốn sách in chữ Quốc ngữ đầu tiên của Việt Nam ta.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z

- Tháp Nhạn:

Tháp Nhạn là công trình kiến trúc nghệ thuật có giá trị lịch sử cao của người Chăm nằm trên núi Nhạn. Tháp được xây dựng nên vào khoảng thế kỉ 12. Tháp có hình tứ giác với 4 tầng, càng lên cao càng thu nhỏ lại so với tầng dưới, nhưng vẫn theo phong cách tầng dưới. Tháp cao khoảng 23,5m. Phần bên trong là một am nhỏ thờ bà Thượng Đỉnh Chúa Thiết A Na Diễn Ngọc Phi được xây dựng từ thời hậu Lê. Tháp Nhạn nằm trên núi Nhạn, soi bóng trên dòng Đà giang hùng vĩ tạo nên bức tranh sơn thủy hữu tình: Núi Nhạn – Sông Đà Rằng.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z

- Đầm Ô Loan:

Một trong những địa điểm tuyệt đẹp của Phú Yên là Đầm Ô Loan. Nơi đây với vẻ đẹp mộng mơ, lãng mạn đã níu chân vô số khách đến tour du lịch Phú Yên. Đầm là những rừng phi lao - nơi trú ẩn của các loài chim như le le, bồ nông, cò, vịt… Nơi đây có rất nhiều hải sản như hàu, sò huyết, tôm, mực, sứa, rau câu, điệp, cua… Nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là con sò huyết Ô Loan cơm dày, thịt ngọt và rất thơm, thơm hơn sò huyết các nơi khác.

Kinh nghiệm du lịch Phú Yên từ A đến Z

Miền đất Phú nên thơ sẽ là điểm đến vô cùng thú vị cho du khách gần xa. Hãy đồng hành cùng Halo Quy Nhơn cho chuyến đi của mình thêm nhiều sắc màu, độc đáo hơn nhé.
Có thể bạn sẽ thích

Cẩm nang chi tiết nhất về du lịch Quy Nhơn

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :