Khám phá Cù Lao Xanh - "đảo ngọc" của Quy Nhơn

Du lịch Quy Nhơn nổi tiếng với biển đảo, những cái tên quen thuộc có thể kể như đảo Kỳ Co, đảo Hòn Khô hay đảo Hải Minh và đặc biệt một cái tên mới đang hot được nhiều người yêu trải nghiệm tìm tới là đảo Cù Lao Xanh.

Cù Lao Xanh được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp thuần khiết có sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên, đất trời và con người xen lẫn vị mặn mòi của biển cả. Sự giao thoa của ba tông màu xanh chủ đạo: màu xanh của trời, của nước biển và của cây cối tạo thành một thể thống nhất như một viên ngọc sáng giữa biển trời. Mang trên mình một vẻ đẹp tự nhiên trong xanh, bình dị nhìn có vẻ hoang sơ nhưng đậm chất thơ lãng mạn, nơi đây được mệnh danh là “hòn ngọc xanh” của Quy Nhơn.

Khám phá Cù Lao Xanh

1. Bạn biết gì về Cù Lao Xanh?

Cù Lao Xanh còn được gọi là Đảo Vân Phi cách đất liền 24km là một hải đảo nằm gần vịnh Xuân Đài, thuộc xã Nhơn Châu, thành phố Quy Nhơn.

Khám phá Cù Lao Xanh

Biển Cù Lao Xanh khác hẳn với biển Quy Nhơn, nếu như Quy Nhơn tấp nập vội vã của dòng người thì Cù Lao Xanh lại ẩn mình trong vẻ đẹp hoang sơ, dân dã không tấp nập, hòa mình vào dòng nước trong xanh của biển và trải nghiệm lặn san hô tạo nên một khung cảnh hữu tình thơ mộng. Du khách có thể ở lại qua đêm để tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ này và đón cảnh bình minh trên đảo. (Tham khảo một số đảo còn sơ khi du lịch Quy Nhơn)

2. Các điểm sống ảo nổi tiếng
Cù Lao Xanh là một hòn đảo xinh đẹp, thu hút đông đảo du khách gần xa ghé thăm. Cùng Halo khám phá các điểm sống ảo nổi tiếng ở đây nhé.

  • Ngọn hải đăng

Hải Đăng Cù Lao Xanh được người Pháp xây dựng vào năm 1890, đây là một trong những ngọn hải đăng được xây dựng sớm và hiện đại nhất Việt Nam. Với lối kiến trúc độc đáo, hải đăng thu hút nhiều du khách tham quan, ngắm cảnh đảo tuyệt đẹp.

Khám phá Cù Lao Xanh
  • Bãi đá thảo nguyên

Đây là không gian tuyệt vời cho các hoạt động cắm trại. Bãi đá thảo nguyên với cả một rừng đá mang nhiều dáng vẻ, tư thế khác nhau tạo nên nét độc đáo riêng thu hút đông đảo du khách ghé thăm.

  • Cầu bảy màu - cổng trời

Dưới đôi bàn tay nghệ thuật của con người, hòn đảo hoang sơ, bình dị của Cù Lao Xanh nổi bật lên cây cầu bảy màu cùng với cổng trời tạo điểm nhấn đặc sắc. Chắc hẳn nơi đây sẽ làm không ít tín đồ sống ảo chao đảo. Bên cạnh đó, một điểm check-in khá hot mà đảm bảo các nàng không thể bỏ qua được. Võng lưới giữa biển xanh, hóa nàng thơ dịu dàng có đủ làm các nàng xao xuyến.
Và một điều đặc biệt quan trọng mà tất cả du khách không nên bỏ lỡ đó chính là dịch vụ lặn ngắm san hô. Hãy thử thả mình hòa vào dòng nước trong xanh của biển cả, khám phá lòng đại dương của hòn đảo này, chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của các rạn san hô.

Khám phá Cù Lao Xanh

3. Đặc sản Cù Lao Xanh không thể bỏ qua

Du lịch biển đảo thì tất nhiên không thể bỏ qua các món hải sản tươi ngon của vùng đất này. Với ưu thế là vùng biển đảo, hải sản ở đây được người dân đánh bắt và chế biến theo ẩm thực địa phương đảm bảo chất lượng. Một trong những món ăn mang đặc trưng riêng của nơi đây và có giá trị cao đó là: trứng cá chuồn rán. Ngoài ra, Halo Quy Nhơn gợi ý bạn thực đơn 8 món ăn nổi tiếng vô cùng hấp dẫn:cá mú hấp chua ngọt, canh rong biển, mực hấp nước dừa, tôm nướng, hàu nướng, lẩu hải sản, chả cá Cù Lao Xanh, cua biển hoặc ốc hấp tổng hợp.

Khám phá Cù Lao Xanh

Không sang trọng, sa hoa như Phú Quốc nhưng Cù Lao Xanh lại trở thành tâm điểm nổi bật của du lịch Quy Nhơn thu hút đông đảo du khách ghé thăm. Chính cái nét đẹp tự nhiên hoang sơ, bình dị được tạo hóa ban tặng, sự kết hợp hài hòa của non nước hữu tình, hòn đảo này đã làm động lòng biết bao người. Đến với Cù Lao Xanh như đặt chân đến một vùng đất mới, tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ, hòa mình vào sự bình yên đáng quý của nơi đây.

Xem tiếp: Tour trải nghiệm Cù Lao Xanh

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :