GHỀNH ĐÁ ĐĨA PHÚ YÊN –Vẻ đẹp kỳ thú của tạo hóa

Ghềnh Đá Đĩa còn có tên gọi là Gành Đá Đĩa thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.

Gành Đá Đĩa, chỉ mới nghe tên thôi bạn đã mường tượng ra phần nào hình thù của nó rồi nhỉ. Sở dĩ nó có tên gọi vậy là do nó có kết cấu địa chất đặc biệt gồm nhiều hòn đá tròn hoặc hình lục giác xếp chồng nhau như những chồng đĩa lớn.

Đi Phú Yên mà chưa tới Gành Đá Đĩa coi như chưa biết cảnh đẹp của Phú Yên. Vì sao vậy?

Gành Đá Đĩa – Phú Yên rộng 20m, chiều dài 200m đâm ra biển, là một trong 4 gành đá hiếm hoi trên thế giới còn tồn tại đến ngày nay. Đá ở Gành Đá Đĩa là loại đá bazan được hình thành qua hơn 200 triệu năm do miệng núi lửa phun trào. Nham thạch phun ra từ miệng núi lửa, gặp nước lạnh đông cứng lại, kết hợp với hiện tượng di ứng lực khiến các khối nham thạch bị đông cứng rạn nứt đa chiều một cách tự nhiên nhưng lại vô cùng hoàn hảo. Ngoài Phú Yên ra thì chỉ có vài nơi trên thế giới xuất hiện hiện tượng này là các ghềnh đá Giant''s Causeway (Ireland), Los Órganos (Tây Ban Nha), Fingal (Scotland),...

Gành đá đĩa

Gành Đá Đĩa được công nhận là di tích thắng cảnh cấp quốc gia, nhìn xa như một khối tổ ong khổng lồ nổi bật giữa vùng biển trong xanh.

Du khách biết đến Phú Yên và tìm đến du lịch Phú Yên nhiều hơn nhờ bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" của đạo diễn Victor Vũ, tuy nhiên Gành Đá Đĩa mới là viên ngọc quý giúp du khách thêm yêu mến và ấn tượng với Phú Yên - điểm đến với nhiều hoang sơ tuyệt đẹp.

Ghềnh đá đĩa

Cách di chuyển đến Gành Đá Đĩa:

Đường đến Gành Đá Đĩa dễ dàng và thuận lợi nhất cho bạn là đi từ Tuy Hòa theo quốc lộ 1A đi qua thị trấn Chí Thạnh, theo đường này bạn canh chừng đến ngãy ba bạn sẽ thấy tấm biển chỉ dẫn ra Gành Đá Đĩa.

Note: Từ Gành Đá Đĩa bạn đi bộ hoặc đi xe máy tầm 1km ra Hải Đăng Gành Đèn để sống ảo thêm nhé!

Hải Đăng Gành Đèn

=> Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Phú Yên
Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :