Du lịch Quy Nhơn Tuyệt Đẹp

Bạn chọn Quy Nhơn làm địa điểm du lịch cho chuyến đi này? Nhưng bạn chưa chuẩn bị gì để du lịch Quy Nhơn? Hãy tham khảo qua bài viết chi tiết nhất về địa điểm, phương tiện, giải trí, ăn uống khi tham quan Quy Nhơn nhé.

Du lịch Quy Nhơn trong những năm gần đây được nhiều người chú ý hơn, khi các địa danh du lịch với không gian thần tiên ở đây được khai phá. Những hòn đảo hoang sơ chưa bị khai thác du lịch nhiều, những bãi tắm với làn nước xanh như ngọc bích, những địa danh văn hóa – lịch sử đầy thú vị, những khu dã ngoại như được lấy từ trong phim ra… những yếu tố này khiến du khách một lần du lịch đến Quy Nhơn đều muốn quay trở lại.

Hãy tham khảo bài viết chi tiết nhất về điểm du lịch Quy Nhơn: đi đâu chơi, các địa danh phải đến, khi nào đi Quy Nhơn là tốt nhất, đặc sản Quy Nhơn phải thử… Từ đây bạn sẽ có một kế hoạch chi tiết nhất, để chuyến tham quan Quy Nhơn trở nên dễ dàng và thú vị hơn. Bạn sẽ không phải tiếc hùi hụi khi không tham quan được nhiều cảnh đẹp, hay tốn thời gian nhiều mà không tham quan được hết thằng cảnh nơi đây.

Nội dung chính

Du lịch Quy Nhơn thời gian nào?

Không chỉ Quy Nhơn nói riêng mà khi du lịch biển ở các tỉnh miền Trung thì thời gian tốt nhất là từ tháng 2 đến tháng 8. Thời điểm này biển yên ắng, nắng dịu dàng không quá gắt, thời tiết gió mát ít xảy ra mưa bão. Hãy lên kế hoạch tốt cho chuyến đi và xem dự báo thời tiết để chuyến đi diễn ra suông sẽ nhé.

Du lịch Quy Nhơn từ tháng 2 đến tháng 8 là đẹp nhất

Từ tháng 2 đến tháng 8 là đẹp nhất

Những phương tiện để đến Quy Nhơn. Giá cả?

Hiện tại phương tiện du lịch đã rất hiện đại và phổ biến. Du lịch Quy Nhơn có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn. Hãy chọn phương tiện nào vừa phù hợp với bản thân và điều kiện kinh tế nhé.

Đi máy bay

Tất cả các hãng hàng không trong nước như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air… hiện tại đều có chặng bay từ các thành phố lớn đến với sân bay Phù Cát – Bình Định. Từ TPHCM mỗi ngày có 2 chuyến, từ Hà Nội mỗi ngày có 1 chuyến.

Có 1 bí quyết để giảm chi phí đi bằng máy bay là lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi và săn vé máy bay giá rẻ. Nếu tận dụng tốt thì giá vé từ Hà Nội – Quy Nhơn giảm từ 2 triệu xuống còn dưới 1 triệu, còn từ TPHCM đi Quy Nhơn giảm xuống từ 900.000 đồng còn khoảng 300.000 đồng.

Đi tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là một phương tiện đi lại được ưa chuộng. Dành cho những người thích hoài cổ và không chịu được say xe và không đủ chi phí đi máy bay. Nếu chưa đi tàu hỏa lần nào thì bạn cũng có thể thử một lần trải nghiệm.

  • Giá vé đi từ Hà Nội: Ghế cứng 480.000 đồng – Ghế mềm (có điều hòa) 730.000 đồng.
  • Giá vé từ đi TPHCM: Ghế cứng 280.000 đồng – Ghế mềm (có điều hòa) 440.000 đồng.

Đi xe dịch vụ

Phương tiện được nhiều người chọn nhất khi du lịch Quy Nhơn. Có nhiều loại ghế cho bạn lựa chọn nhưng để đảm bảo sức khỏe tốt nhất khi đến nơi, bạn nên chọn loại xe ghế nằm hoặc xe giường nằm.

  • Giá vé xe khách đi từ Hà Nội – Quy Nhơn: 560.000 đồng.
  • Giá vé xe khách đi từ TpHCM – Quy Nhơn: 250.000 đồng.

Giá cả nhà nghỉ, khách sạn, homestay ở Quy Nhơn?

Nhìn chung giá cả nhà nghỉ, khách sạn, homestay ở Quy Nhơn rất bình dân. Nếu chi phí hạn hẹp thì các nhà nghỉ, khách sạn 2 sao trong thành phố Quy Nhơn có rất nhiều. Giá các nhà nghỉ, khách sạn đa dạng từ 200.000 – 500.000 đồng phòng một giường đôi. Tuy nhiên các nhà nghỉ, khách sạn này cách xa biển một chút.

Nếu muốn “một bước tới biển” thi các khách sạn, resort ở cuối đường Nguyễn Huệ sẽ là lựa chọn tốt, nhưng giá sẽ tăng lên tới 800.000 – 1.000.000 đồng phòng một giường đôi.

Nếu muốn không gian yên ắng để nghỉ ngơi thì các nhà nghỉ, khách sạn trên đường Tây Sơn, An Dương Vương, Hàn Mặc Tử sẽ phù hợp cho bạn.

Bỏ túi một vài địa chỉ nhà nghỉ, khách sạn, homestay khi du lịch Quy Nhơn nhé. Những nhà nghỉ, khách sạn, homestay thuộc nhiều phân khúc giá để bạn tiện tham khảo:

Hai Huong Hotel

  • Địa chỉ: 59 Nguyễn Thị Định, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Tiêu chuẩn: 2 sao
  • Giá tham khảo: 300.000 – 350.000 đồng phòng 1 giường đôi.

Khách sạn Hai Hường Hotel tại Quy Nhơn

Hai Hường Hotel, Quy Nhơn

Hai Huong Hotel nằm ngay trung tâm thành phố Quy Nhơn, rất thuận tiện để bạn đến các điểm tham quan nổi tiếng trong khu vực thành phố. Tuy hơi xa biển một chút nhưng bù lại các hoạt động mua sắm vui chơi giải trí buổi tối sẽ thuận tiện hơn. Khách sạn này cũng tương đối gần sân bay dễ dàng cho bạn di chuyển đi về.

Khách sạn khi du lịch Quy Nhơn Hai Hường Hotel

Không gian nội thất Hai Hường Hotel

Khách sạn Quy Nhơn Hai Hường Hotel

Phòng nghỉ thoáng mát

Quy Nhơn Homestay

  • Địa chỉ: 12/4 Phùng Khắc Khoan, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Tiêu chuẩn: 2 sao
  • Giá tham khảo: 300.000 đồng phòng 1 giường đôi.

Khách sạn khi đi du lịch Quy Nhơn - Quy Nhơn Homestay

Quy Nhơn Homestay: 12/4 Phùng Khắc Khoan

Hoạt động kiểu homestay phổ biến hiện nay. Phong cách thiết kế hiện đại, sạch sẽ, sử dụng hệ thống đèn điện smart home bật tất đèn qua điện thoại thông minh. Đường lộ giới 7 m, có thể đi ô tô vào. Ở trung tâm nên ra biển, ra chợ, khu vui chơi gì cũng gần. Đặc biệt Quy Nhơn Homestay rất gần các địa danh như: cầu Thị Nại, Eo Gió, Ghềnh Ráng, Trung Lương.

Ngoài ra, các cơ sở vật chất khác của khách sạn cũng được trang bị đầy đủ như ti vi với các kênh truyền hình cáp đa dạng, mini bar… Nhiều phòng ở đây có view hướng ra biển rất đẹp và mang lại cảm giác yên bình cho du khách mà giá cả vẫn rất mềm.

Big Tree Backpackers and Bistro

  • Địa chỉ: Tổ 2, Bãi Xép, Ghềnh Ráng, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Giá tham khảo: 150.000 đồng / 1 giường / 1 người. Phòng 6 – 8 giường.

Khách sạn khi đi du lịch Quy Nhơn Big Tree Backpackers and Bistro

Không gian Big Tree Backpackers and Bistro

Một địa chỉ rất thích hợp với các nhóm du lịch trẻ, du lịch phượt, du lịch “sinh viên”. Xây dựng theo mô hình dorm (kí túc xá chung) với phòng ngủ giường tầng từ 6 – 8 giường. Ở khách sạn này sẽ tạo cảm giác cho bạn giống như ở một khu kí túc xá vậy. Cùng nhau sinh hoạt trong một khuôn viên khiến mọi người trong nhóm sẽ gần nhau hơn.

Phòng kiểu ký túc xá Big Tree Backpackers and Bistro

Phòng kiểu ký túc xá Big Tree Backpackers and Bistro

Khách nước ngoài khi du lịch Quy Nhơn rất ưa chuộng kiểu khách sạn này, nên nếu bạn muốn nâng cao thêm trình độ tiếng Anh có thể lựa chọn nơi đây.

Khách sạn khi du lịch Quy Nhơn Big Tree Backpackers and Bistro

Quầy bar Big Tree Backpackers and Bistro

Ở đâu khi đến Quy Nhơn Big Tree Backpackers and Bistro

Big Tree Backpackers and Bistro thu hút khách du lịch nước ngoài

Khách sạn Quy Nhơn Big Tree Backpackers and Bistro

Không gian tuyệt đẹp tại Big Tree Backpackers and Bistro

Không gian gần biển khá lãng mạn (Ảnh: ST)

FLC Quy Nhon Luxury Hotel

  • Địa chỉ: Khu 4, Nhơn Lý – Bãi biển Cát Tiến, Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định
  • Tiêu chuẩn: 5 sao
  • Giá tham khảo: 2.000.000 – 2.500.000 đồng phòng 1 giường đôi hoặc 2 giường đơn

Khách sạn FLC Quy Nhơn Luxury Hotel

FLC Quy Nhơn Luxury Hotel

Nếu điều kiện kinh tế tốt thì đây là không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất cho bất kỳ ai. Đến với FLC là đến với chất lượng hoàn hảo. Các dịch vụ cao cấp như sân golf, spa nghỉ dưỡng, hệ thống các nhà hàng, bể bơi, gym center phục vụ liên tục 24/24 đảm bảo cho kỳ nghỉ thật hoàn hảo.

Khách sạn FLC Quy Nhơn

Không gian đẳng cấp của FLC Quy Nhơn

Tìm kiếm thêm một số nhà nghỉ, khách sạn phù hợp với nhu cầu của bạn: TẠI ĐÂY

Những địa điểm du lịch Quy Nhơn nổi bật

Quy Nhơn nổi tiếng với những địa điểm du lịch biển đảo. Những bãi biển ở đây được thiên nhiên ưu đãi với phong cảnh như tranh vẽ. Ngoài biển đảo Quy Nhơn cũng có rất nhiều địa danh nổi tiếng bạn nhất định nên ghé qua một lần.

Đảo Kì Co – Eo Gió

Đây chắc chắn là một địa danh nhất định bạn phải đến khi tham quan Quy Nhơn. Địa điểm đảo Kỳ Co được nhiều du khách ví như Malpes. Chỉ cần liên tưởng bạn cũng có thể biết được vẻ đẹp của 2 địa điểm này như rồi chứ.

Nằm không xa trung tâm thành phố về phía Đông Bắc, đảo Kỳ Co là một thiên đường thực thụ. Với bãi biển không quá sâu, lặng sóng, bờ cát trắng mịn màng, những phiến đá hùng vĩ, đặc biệt chính là nước biển trong xanh như ngọc bích khiến đảo Kỳ Co trở nên đẹp như một thiên đường chốn nhân gian.

Bất cứ ai đã 1 lần đến đảo Kỳ Co đều muốn quay lại lần nữa, để tận hưởng cảm giác yên bình, thoải mái, thảnh thơi bỏ lại sự ồn ào của phố thị phía sau.

Du lịch Quy Nhơn Đảo Kì Co – Eo Gió

Đảo Kì Co – Eo Gió

Thiên đường Kỳ Co đẹp từng cm, ở bất cứ vị trí nào bạn cũng có thể chụp được những tấm hình lưu niệm tuyệt đẹp. Kỳ Co dần trở thành “thánh địa sống ảo” cho các bạn trẻ khi du lịch đến Quy Nhơn. Không cần những phiến đá hùng vĩ chĩa thẳng ra biển, chỉ cần chiếc cầu nhỏ ở bên tàu cũng trở nên nổi bật khi nhờ vào nước biển xanh ngắt nơi đây. Không quá lời khi ví đảo Kỳ Co như một Malpes của Việt Nam.

Du lịch Quy Nhơn có gì hấp dấn - Malpes Việt Nam

Như một Malpes

Xa xa về phía Đông của bán đảo Phương Mai chính là Eo Gió. Tên gọi Eo Gió được người dân nơi đây đặc một phần do địa hình nơi đây. Khi đứng trên các mỏm đá trông xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi và rất lộng gió.

Có thể nói Eo Gió và đảo Kỳ Co không thua kém bất kỳ địa danh du lịch nổi tiếng nào trên thế giới. Có vô số khách đến du lịch Quy Nhơn chỉ vì xem được vẻ đẹp của bãi Kỳ Co qua ảnh hoặc đọc những review trên internet.

Du lịch Eo Gió Quy Nhơn

Con đường đi bộ ven biển ở Eo Gió

Ghềnh Ráng

Cách không xa thành phố Quy Nhơn, chỉ khoảng 2 km, Ghềnh Ráng dần nổi lên cùng với bãi tắm Hoàng Hậu và mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử.

Sự thu hút của Ghềnh Ráng nằm ở quần thể đá và hang động với hình dáng kỳ dị. Khí hậu miền Trung nắng gắt sẽ bị xua tan bởi bóng mát của những hàng phi lao tại đây. Địa hình đặc biệt của Ghềnh Ráng sẽ là nơi giúp bạn tạo ra những tấm ảnh tuyệt đẹp.

Ghềnh Ráng còn có một tên khác là Ghềnh Ráng Tiên Sa, ngụ ý về một cuộc tình cảm động. Nếu có ghé qua hãy tìm hiểu thêm về câu chuyện này nhé.

Du lịch Ghềnh Ráng, Quy Nhơn, Bình Định

Phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời Ghềnh Ráng

Bãi tắm Hoàng Hậu

Sở dĩ địa danh này có tên Hoàng Hậu vì nơi đây là nơi nghĩ dưỡng yêu thích của Nam Phương hoàng hậu – vợ của vua Bảo Đại. Bãi tắm này thường được gọi là Bãi Trứng, nằm trong khu du lịch Ghềnh Ráng. Bãi tắm với nước biển trong, sạch và đặc biệt là những viên đá tròn như quả trứng ở khắp nơi. Nếu đã đến đây hãy ghé qua luôn 2 địa điểm là nhà thờ đá và mộ thi nhân Hàn Mặc Tử.

Du lịch Quy Nhơn có gì chơi Bãi tắm Hoàng Hậu

Bãi tắm Hoàng Hậu

Khu mộ thi nhân Hàn Mạc Tử

Khu một thi nhân Hàn Mạc Tử vùng với Ghềnh Ráng và bãi tắm Hoàng Hậu tạo thành bộ 3 địa điểm du lịch gần nhau đầy hấp dẫn với du khách du lịch tới Quy Nhơn.

Vượt qua con suối Tiên lên đồi Thi Nhân sẽ đến được khu mộ thi nhân Hàn Mặc Tử. Mộ được xây cất với lối kiến trúc tân thời có thể sẽ hơi lạ nếu bạn đã nghĩ đến những kiểu lăng mộ cũ của thời Hàn Mặc Tử. Bước vào phía trước mộ là một cây thập giá lớn, phía trên mộ là hình đức mẹ Maria dang tay, bao quanh là quần thể rừng núi trập trùng. Không gian yên tĩnh và cảnh vật thơ mộng sẽ khiến bạn bùi ngùi nếu nghĩ về cuộc đời Hàn Mặc Tử.

Khu mộ thi nhân Hàn Mạc Tử ở Quy Nhơn

Khu mộ thi nhân Hàn Mạc Tử

Hải đăng Cù Lao Xanh

Cù Lao Xanh là một hòn đảo cách biệt với đất liền có diện tích: 365 ha, dân số: 2300 người. Trên đảo Cù Lao Xanh có một ngọn hải đăng đã hơn 100 tuổi nhưng vẫn sừng sững hiên ngang. Được lọt vào top 5 ngọn hải đăng trên 100 tuổi, hải đăng như một biểu tượng tinh thần của người dân trên đảo.

Ngọn hải đăng như mắt thần của biển giúp tàu thuyền đi qua nơi đây định vị được vị trí. Tháng năm thăng trầm nhưng ngọn hải đăng vẫn đứng đó thực hiện nhiệm vụ của mình.

Hòn Khô

Nếu muốn tiếp tục thả mình vào thiên nhiên hoang dã thì Hòn Khô là một địa điểm thích hợp cho bạn. Nằm cách thành phố Quy Nhơn 16 km, Hòn Khô sở hữu vẻ đẹp hoang dã với những bãi cát trắng rất đẹp, những mỏm đá nhô ra biển và mạch nước ngọt từ những vách đá len lỏi khắp nơi.

Cũng giống như Kỳ Co, Hòn Khô có làn nước trong xanh cực đẹp, nét hoang sơ mà thiên nhiên ban tặng cho Hòn Khô mà ít nơi nào có được.

Du lịch Quy Nhơn nên đi đâu Hòn Khô

Nước biển trong xanh đến ngỡ ngàng

Ngoài làn nước trong xanh như ngọc thì hệ sinh thái san hô ở Hòn Khô cũng là một điều rất đặc biệt. Nếu đến Hòn Khô hãy trải nghiệm cảm giác lặn dưới làn nước trong vắt và ngắm nhìn san hô. Rất nhiều du khách nói rằng đây là trải nghiệm thú vị nhất khi du lịch nơi đây.

Ngoài các hoạt động biển thì leo núi cũng là một lựa chọn khác cho những du khách muốn chinh phục.

Lặn biển ngắm san hô ở Hòn Khô Quy Nhơn

Lặn biển ngắm san hô ở Hòn Khô

Làng chài Bãi Xép

Bãi Xép được chuyên trang Business Insider (một tờ báo điện tử nổi tiếng nước Mỹ) gọi với cái tên mỹ miều “một trong những hòn ngọc bí ẩn” châu Á. Đến với Bãi Xếp là đến với sự thanh bình của một làng chài truyền thống, bỏ lại sau lưng sự ồn ào của phố thị, bỏ lại những mệt mỏi của công việc hằng ngày.

Điểm du lịch Quy Nhơn này thu hút nhiều khách nước ngoài cũng một phần nhờ sự đánh giá của chuyên trang Business Insider dành cho Bãi Xép.

Khu du lịch Bãi xếp Hòn ngọc bí ẩn của Quy Nhơn

Hòn ngọc bí ẩn của Quy Nhơn

Chùa Thập Tháp

Hãy rời bỏ sự ồn ào tất bật để trở về với trốn tâm linh đầy giá trị văn hóa lịch sử của chùa Thập Thác. Bạn sẽ cảm nhận được 1 sự trầm lặng khác hẳn với những địa điểm khác của Quy Nhơn. Chùa được biết đến nhờ kiến trúc cố kính bề thế, đặm nét văn hóa Việt Nam. Khi đến chùa tham quan các bạn chú ý đừng nên đùa giỡn quá mức.

Du lịch ở Quy Nhơn có gì Chùa Thập Tháp

Chùa Thập Tháp

Bãi biển Vầng trăng khuyết

Bãi biển có hình dạng vằng trăng khuyết kéo dài hơn 5 km rất độc đáo. Chiều về khi thành phố lên đèn từ trên cao nhìn xuống bãi biển như một vằng trăng thật sự. Đây là bãi tắm chính thuộc nội ô thành phố Quy Nhơn. Cơ sở hạ tầng của bãi tắm dần được nâng cấp khi số lượng du khách quan tâm du lịch Quy Nhơn càng nhiều.

Địa điểm du lịch Quy Nhơn Bình Định bờ biển vằng trăng khuyết

Bờ biển hình trăng khuyết độc đáo

Khu du lịch dã ngoại Trung Lương

Địa điểm được mệnh danh là “Jeju của Việt Nam” này đang dần là tâm điểm của du khách khi du lịch tới Quy Nhơn. Khu du lịch dã ngoại Trung Lương là một quần thể những công trình nhân tạo và địa hình tự nhiên. Từ đây tạo ra những khu vui chơi, cắm trại dã ngoại, nghỉ dưỡng vô cùng đặc biệt rất giống với Jeju của Hàn Quốc.

Địa điểm du lịch Quy Nhơn Jeju phiên bản Việt Nam ở Bình Định

Jeju phiên bản Việt Nam ở Bình Định

Ngoài tham gia các hoạt động dã ngoại trên cạn thì phía dưới là bãi biển Trung Lương với làn nước xanh ngắt đặc trưng của vùng biển Quy Nhơn. Còn gì thú vị hơn cảm giác cắm trại dã ngoại và tắm biển cùng lúc. Những phiến đá ở bãi biển Trung Lương tạo thành một địa hình thú vị chắc chắn sẽ khiến bạn thấy vô cùng thích thú.

Địa điểm du lịch ở Quy Nhơn Trung Lương

Con đường lát đá đi ra biển Trung Lương

Tháp Chăm

Đây là hình tượng tâm linh đặc thù của nền văn hóa Champa. Cũng như bao tháp Chăm khác những kiến trúc cổ, lạ mắt của tháp thu hút rất nhiều du khách ghé đến tham quan. Các hoa văn trên tháp được điêu khắc thủ công cực kỳ tinh tế như: phù điêu đá, hình vũ nữ nhảy múa, tượng thần Silva, Ganesa bằng đá; tượng nữ thần Uma…

Tháp Chăm hay có tên là Tháp Bánh Ít

Tháp Chăm hay có tên là Tháp Bánh Ít

Một vài mẹo khi chọn địa điểm du lịch Quy Nhơn: Đa phần các đảo đều có hệ sinh thái giống nhau. Tùy vào sở thích của mỗi người mà chỉ nên đi 1 đến 2 đảo thôi nhé.

Những đặc sản phải ăn khi du lịch đất Quy Nhơn

Mảnh đất Quy Nhơn với nguồn tài nguyên phong phú, hệ sinh thái đa dạng, sản vật thiên nhiên vô cùng phong phú. Bạn sẽ thoải thích thưởng thức nhiều món ăn mang hơi thở thiên nhiên khi đi chơi ở Quy Nhơn. Những món đặc sản Quy Nhơn bạn nên thử khi ghé thăm mảnh đất này (có địa chỉ tham khảo)

Bún chả cá

Giá từ 25k- 45k/tô
Nằm trong top 50 món ăn đặc sản được tổ chức Kỷ Lục Việt Nam vinh danh, bún chả cá nổi tiếng khắp đất nước. Tuy nhiên để thưởng thức trọn vị ngon và tươi nguyên của bún chả cá thì không đâu ngoài miền Trung. Chả cá tươi 100% không pha lẫn tạp chất, nước dùng hương vị đậm đà sẽ khiến bạn ăn no vẫn còn thèm. Du lịch Quy Nhơn mà chưa ăn bún chả cá thì là một thiếu sót lớn

Đặc sản Quy Nhơn - Bún chả cá

Bún chả cá Quy Nhơn

Địa chỉ tham khảo:

  • Bún chả cá Ngọc Liên – 379 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn, Bình Định.
  • Bún cá Phượng Tèo – 211 Nguyễn Huệ hoặc 415 Nguyễn Huệ, Quy Nhơn, Bình Định.

Cá ninja

Nghe tên loài cá có hơi lạ nhưng đây là món ăn đang được yêu thích thời gian gần đây. Gọi là cá ninja vì toàn thân cá đen từ đầu đến đuôi, mắt miệng cá rất nhỏ nên rất khó tìm.

Cá ninja có nhiều công thức chế biến như nấu lẩu, cà ri, chiên bột… Nhưng ngon nhất chỉ có thể là nướng và om bắp chuối.

Du lịch Quy Nhơn ăn gì Cá ninja nướng muối ớt

Cá ninja nướng muối ớt

Do là một loại cá lạ và gần đây đắc hàng nên cần đến một số nhà hàng chuyên bán các loại hải sản đặc biệt mới có thể thưởng thức loại cá này.

  • Địa chỉ: Hải sản Hoàng Thao vịnh Eo Gió, thôn Lý Lương, xã Nhơn Lý, Tp. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định

Bánh hỏi lòng heo

Giá từ 30k/phần
Có lẽ đây là một trong những món đặc sản Quy Nhơn lạ nhất bạn từng nghe nói tới. Nếu trước đây bạn có ăn bánh hỏi thường sẽ dùng chung với thịt heo nướng hoặc quay, nhưng về với Quy Nhơn bạn sẽ thưởng thức nó một cách hoàn toàn khác.

Đặc sản Quy Nhơn - Bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi lòng heo

Thưởng thức bánh hỏi thanh mảnh ăn kèm với lòng và thịt lợn thái miếng, cùng với một bát cháo đặc biệt và nước mắm được pha tỏi ớt để có vị cay cay kích thích vị giác.

Địa chỉ tham khảo:

  • Số 20, Đường Diên Hồng, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Số 145, Đường Diên Hồng, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Quán Mẫn: 76A Trần Phú, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Quán Cô Năm: 41 Nguyễn Chánh, Tp. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Bánh hỏi đường Huỳnh Thúc Kháng, ngay chợ Đầm, đặc biệt có món dồi làm cũng ngon.

Cá mương cuốn rau rừng

Cá mương là lại cá thiên nhiên thường được tìm thấy ở thượng nguồn ở Bình Định. Cách chế biến cá khá đơn giản, khi bắt lên làm sạch rồi đem đi rán. Rán chín đều không nêm gia vị nhiều để giữ lại hương vị thiên nhiên của cá. Khi ăn cuốn kèm với các loại rau rừng như lá bương, lá giang, lá lộc vừng… Bạn cũng có thể dùng bánh tráng cuốn cá và rau ăn cùng nước mắm rất ngon, ăn hoài không ngán.

Đặc sản Quy Nhơn Cá mương cuống rau rừng

Cá mương cuống rau rừng

Địa chỉ tham khảo:

  • Xã Tây Phú, huyện Tây Sơn, hoặc một số nhà hàng, quán ăn ở huyện Vĩnh Thạnh

Bánh xèo tôm nhảy

Giá từ 25k/bánh
Đây là một món ăn dân dã được chế biến từ những nguyên liệu quen thuộc của người dân nơi đây. Bánh xèo tôm nhảy gần như trở thành một thương hiệu, đa phần khách du lịch đến với Quy Nhơn đều chọn món này.

Vỏ bánh bằng bột gạo pha bột nghệ và nước cốt dừa, nhân bánh là tôm đất tươi xanh. Cắn một miếng bánh xèo cuốn bánh tráng chấm nước mắm, bên trong đầy tôm nhảy và rau sống bạn như đang thưởng thức một bản hòa tấu ẩm thực vậy.

Đặc sản Quy Nhơn Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy

Địa chỉ tham khảo:

  • Bánh xèo Anh Vũ: 14 Diên Hồng, Quy Nhơn
  • Bánh xèo Gia Vỹ: 12 Diên Hồng và 118 Đống Đa, Quy Nhơn
  • Bánh xèo Ông Hùng: 24 Diên Hồng, Quy Nhơn
  • Bánh xèo Rau Mầm: 91 Đống Đa, Quy Nhơn

Bún tôm Châu Trúc

Giá từ 20k- 30k/tô
Với cách chế biến lạ và hương vị tuyệt vời, đây là một đặc sản nổi tiếng của Châu Trúc, Quy Nhơn. Tôm đất tươi sống được khai thác từ hồ Châu Trúc. Tôm tươi còn giãy đành đạch được cho vào cối trộn, cùng với muối và ớt giã nhuyễn. Khi nào khách tới ăn chủ quán cho một thìa tôm vào bát bún, thêm chút bột ngọt, nước mắm mặn, và nước dùng và quậy đều. Thêm ít rau, hành, ngò và tiêu vào sẽ có một bát bún tôm ngon lành.

Đến Quy Nhơn ăn gì Bùn tôm Châu Trúc

Bùn tôm Châu Trúc

Địa chỉ tham khảo:

  • Quán Bún tôm cô Tư – Thôn Dương Liễu Nam, Thị trấn Bình Dương, Huyện Phù Mỹ, Bình Định (Thị trấn Bình Dương là nơi “trình làng” món bún tôm lần đầu tiên).
  • Quán bún Tôm, bún rạm Mỹ Hạnh – 32 Ngô Đức Đệ, Quy Nhơn

Cua Huỳnh Đế Tam Quan

Là hoàng đế trong các loài cua, cua Huỳnh Đế với vị ngon tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng cực cao. Cua Huỳnh đế chỉ xuất hiện ở những vùng biển sạch, có đáy cát vàng và nguồn nước trong xanh. Mùa xuân từ tháng 12 đến tháng 3 âm lịch là giai đoạn sinh sản nở rộ của chúng. Trước đây loài cua này là món ăn chỉ xuất hiện trên bàn ăn của vua nên có những mỹ từ dành cho nó như cua hoàng đế, cua thiên tử, cua tiến vua.

Ẩm thực Quy Nhơn Cua Huỳnh Đế Tam Quan

Cua Huỳnh Đế Tam Quan

Địa chỉ tham khảo:

  • Nhà hàng Hai Đẹp 1 – Cầu Hà Thanh 2, Tp. Qui Nhơn, Bình Định
  • Nhà Hàng 114 – 114 Xuân Diệu, Tp. Qui Nhơn, Bình Định
  • Nhà hàng hải sản Hoàng Thao – Eo Gió, Xã Nhơn Lý, Tp. Qui Nhơn, Bình Định

Vài quán ăn vặt tham khảo:

  • Chè Nhớ – 157 Ngô Mây
  • Gié Bò Tây Sơn – Quán Anh Nhật Gia Viên 1087 Trần Hưng Đạo
  • Lòng nướng – Hẻm 223 Lê Hồng Phong
  • Bánh căn Bà Già – 07 Ngô Quyền
  • Hột vịt lộn chiên mắm – 53 Nguyễn Hữu Thọ
  • Bánh bèo chén – 318 Diên Hồng
  • Thịt lụi nướng – 157 Nguyễn Huệ
  • Bánh mì lagu – Hẻm 171 Nguyễn Huệ
  • Sinh tố Kim Đình – 18A Nguyễn Huệ
  • Bánh tráng kẹp cô Bình – 332 Nguyễn Thị Minh Khai
  • Nem nướng Tuận – Nguyễn Diệu (qua chợ Dinh rẽ trái)

Các quán bar, cafe ở Quy Nhơn

Du lịch không phải lúc nào cũng phải đi, đi và đi. Đôi khi cũng cần một vài không gian trầm lắng để bạn ngồi nói chuyện và xem lại những bức ảnh chứ. Các quán bar, quán cafe ở Quy Nhơn luôn tận dụng được không gian biển xung quanh để tạo điểm nhấn. Điểm qua vài quán bar, cafe để bạn có thể giải trí khi đi du lịch Quy Nhơn nhé.

Surf Bar

Giá nước từ 30k - 60k
Rất nhiều du khách đến với Quy Nhơn đều chọn Surf Bar để đến vào buổi tối. Với thiết kế tinh tế, đơn giản nhưng nhờ tận dụng tốt không gian biển khiến quán rất lãng mạn và yên bình.

Surf Bar đang là điểm đến hấp dẫn giới trẻ

Surf Bar đang là điểm đến hấp dẫn giới trẻ

Thưởng thức thức uống tại bãi biển cùng tiếng sóng rì rào, cùng với ánh đèn lung linh vào buổi tối tại Surf Bar thật sự rất tuyệt.

Surf Bar lung linh về đêm

Surf Bar lung linh về đêm

Không gian lãng mạn của Surf Bar

Không gian lãng mạn của Surf Bar

Friendship Cafe

Địa chỉ: Số 1-3 Lê Qúy Đôn, TP. Quy Nhơn

Đúng như tên gọi của quán, không gian xung quanh cực kỳ thân thiện, nhân viên phục vụ tốt, giá cả của quán cũng rất Friendship, phù hợp cho nhóm du lịch đông. Điểm trừ là địa chỉ quán hơi khó tìm, tận dụng bàn ghế quá nhiều không tạo nhiều không gian riêng tư.

Không gian thanh lịch của Friendship Cafe Quy Nhơn

Không gian thanh lịch của Friendship Cafe Quy Nhơn

Marina Coffee

Địa chỉ: Số 5, Trần Quý Cáp, Quy Nhơn.

Một phần không gian Marina Coffee

Một phần không gian Marina Coffee

Được thiết kế theo phong cách bán cổ điển, Marina Coffee thích hợp cho những bạn yêu thích sự dễ thương. Đồ uống không quá mắc, pha chế ngon, có phục vụ văn nghệ, hát với nhau. Những bạn trẻ yêu thích dòng nhạc Acoustics hoặc muốn thư giản nhẹ nhàng thì hãy đến với Marina Coffee ở Quy Nhơn.

Giao lưu văn nghệ tại Marina Coffee

Giao lưu văn nghệ tại Marina Coffee

Vừa rồi Halo Quy Nhơn đã tổng hợp tất cả những yếu tố cần thiết nhất để bạn có một chuyến đi du lịch Quy Nhơn vui vẻ. Với cẩm nang này trong tay tin chắc rằng bạn sẽ không bỏ lỡ 1 phút giây vui vẻ nào khi đến với Quy Nhơn.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :