Chinh phục vẻ đẹp Mũi Điện Phú Yên

Mũi Điện Phú Yên mang vẻ đẹp hoang sơ, nhìn từ trên cao tựa như hình chữ S thu nhỏ

Bạn đã ghé tới mảnh đất Phú Yên chưa? Nếu bạn đang có dự định tới tham quan mảnh đất hoa vàng cỏ xanh này thì không nên bỏ lỡ Mũi Điện ( Mũi Đại Lãnh) nhé. Đây là một điểm đến nổi danh với vẻ hoang sơ, bình dị của cảnh sắc thiên nhiên. Một vẻ đẹp tựa như tranh vẽ níu giữ bước chân du khách bởi sự hùng vĩ, thơ mộng. Hãy để Halo review cho mọi người một chút xíu về địa điểm lý tưởng này nhé.

Hải Đăng Đại Lãnh ( Sưu tầm)

1.Giới thiệu Mũi Điện Phú Yên

Mũi Điện Phú Yên còn được nhắc đến với cái tên Mũi Đại Lãnh tọa lạc tại xã Hòa Tâm, Đông Hòa, Phú Yên. Mũi Điện nằm cách trung tâm thành phố khoảng 35km về phía Nam tỉnh Phú Yên, gần cảng Vũng Rô. Đây là điểm địa thu hút khách du lịch nổi tiếng ở Việt Nam và được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Di tích Danh thắng cấp Quốc gia vào năm 2008.

Vẻ đẹp hùng vĩ tại Mũi Điện ( Sưu tầm)

Đây được xem là một trong những nơi đón ánh nắng đẹp nhất. Mũi Điện nằm dưới chân Đèo Cả, bạn muốn chinh phục vẻ đẹp của Mũi Điện thì bạn phải vượt qua con đèo một bên là núi, một bên là biển. Cảm giác thật phê khi lượn lượn qua con đèo này. Từ xa xa đã thấy ngọn hải đăng đứng hiên ngang giữa không gian bao la.

2. Mũi Điện Phú Yên có gì đặc biệt?

2.1. Ngọn Hải Đăng

Ngọn hải đăng mang dáng vẻ của kiến trúc Châu Âu, được người Pháp xây dựng từ năm 1890, cao 26,5m so với nền tòa nhà và cao 110m so với mặt nước biển. Ánh đèn từ ngọn hải đăng này có thể phát tín hiệu xa 27 hải lý. Bạn muốn chinh phục ngọn hải đăng thì phải đi bộ theo những bậc thang trên lối nhỏ uốn quanh sườn núi.

Mũi Điện
Con đường chinh phục ngọn hải đăng (Sưu tầm)[/caption]

Đứng trên ngọn hải đăng, bạn cảm nhận được từng làn gió mang hơi thở của thiên nhiên, ngắm nhìn biển xanh, núi đồi xanh ngát giữa cả bầu trời bao la. Bạn sẽ cảm thấy mọi nỗi buồn và âu lo dường như tan biến, tận hưởng không khí nơi đây mà thôi.

mũi điện phú yên
Ngắm toàn cảnh trên ngọn hải đăng

2.2. Mũi Điện là một trong những nơi đón bình minh tuyệt đẹp

mũi điện Phú yên
Ánh bình minh tuyệt đẹp ( Sưu tầm)

Đến Mũi Điện Phú Yên, bạn không thể bỏ qua Mũi Rạng Đông. Đây là điểm mà giới trẻ checkin nhiều nhất. Đặc biệt, ở đây có tấm bảng bằng đá hoa cương ghi dòng chữ "Điểm cực Đông – Nơi đón bình minh đầu tiên trên đất liền Việt Nam”. Nay dù không phải được xem là điểm cực Đông, là nơi đón ánh bình mình đầu tiên, nhưng đây cũng là điểm gây ấn tượng cho du khách mỗi khi đến đây.

Nhắc đến Mũi Điện thì khổng thể quên biển Bãi Môn. Bãi biển Bãi Môn nằm ngay sát dưới chân ngọn hải đăng, sở hữu làn nước trong xanh, bãi cát dài mịn. Đến đây, quý khách mà không checkin Bãi Môn thì quả là đáng tiếc.

Biển Bãi Môn (Sưu tầm)

Biển Bãi Môn cũng là nơi được nhiều bạn trẻ ghé tổ chức cắm trại, ở qua đêm để sáng đón ánh bình minh tuyệt đẹp ở nơi đây.Trước khi cắm trại thì bạn hãy hỏi ý kiến của ban quản lý ngọn hải đăng trước đã nhé.

3. Một số kinh nghiệm du lịch Mũi Điện Phú Yên

Để có một chuyến đi hoàn hảo, bạn nên chuẩn bị tư trang, tinh thần sẵn sàng. Halo chỉ cho bạn một số mẹo nhỏ nhé:

  • Nếu bạn đi phượt thì đổ đầy xăng, kiểm tra xe kỹ càng. Vì trên con đường dài đến Mũi điện rất vắng vẻ, không có tiệm sửa xe đâu nè
  • Bạn hãy chuẩn bị nước, nón, kính râm, … là những thứ không thể thiếu khi chinh phục hải đăng Mũi Điện.
  • Bạn đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại để ghi lại những bức ảnh đẹp nhất.
  • Chuẩn bị trang phục nhẹ nhàng, thoải mái
  • Hạn chế đi giày cao gót. Tốt nhất bạn chuẩn bị một đôi giày thể thao vừa vặn, êm chân nhé.
  • Bạn nên đi ở mức độ vừa phải, vừa đi vừa checkin con đường cũng rất đẹp

Bạn muón lựa chọn một điểm ngắm bình minh đẹp, có một bộ ảnh "chất" thì đừng bỏ lỡ Mũi Điện Phú Yên nhé. Hãy để Halo Quy Nhơn đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục Mũi Điện này nhé.

>>>Tham khảo tour Phú Yên - Mũi Điện

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :