Cẩm nang du lịch đảo Kỳ Co

Đảo Kỳ Co được ví như hòn đảo thần tiên tại Việt Nam, một điểm du lịch hấp dẫn du khách. Hãy cùng quynhontourist.net điểm qua những điều cần thiết cho bạn khi đến đây.

Đảo Kỳ Co (Ky Co Island) là cái tên đã không còn xa lạ mấy đối với các bạn trẻ, một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều du khách trong thời gian gần đây. Cách Quy Nhơn 25km về phía Đông Bắc, hòn đảo thần tiên này sở hữu một nét đẹp hoang sơ, quyến rũ đến lạ, khiến các du khách không nỡ rời xa một khi đã đặt chân đến nơi đây.

Và nếu như bạn đang tìm kiếm một bãi biển đẹp để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình đừng bỏ qua đảo Kỳ Co nhé. Hãy cùng Halo Quy Nhơn tham khảo một số kinh nghiệm để lên kế hoạch cho chuyến đi đến “hòn đảo thần tiên” này nào!

Dao Ky Co duoc menh danh la hon dao thien duong

Đảo Kỳ Co được mệnh danh là hòn đảo thiên đường

1. Bạn cần chuẩn bị những gì cho chuyến đi đến Đảo Kỳ Co?

Vì đây là đảo còn rất hoang sơ cho nên sẽ không có điện, nguồn nước ngọt, người sinh sống và cả các dịch vụ khác ở đây. Cho nên trước khi bắt đầu chuyến đi, bạn cần phải chuẩn bị thật kỹ lưỡng các vật dụng cần thiết như đồ dùng cá nhân, khăn rằn, dép xỏ ngón, đồ bơi, mũ rộng vành... mang cả áo mưa dự phòng và đèn pin để phòng khi cần dùng đến. Và nếu như bạn có ý định ở lại đêm trên đảo thì hãy mang theo lều để dựng trại nhé, chuẩn bị đầy đủ cả cả đồ ăn và thức uống.

2. Đi đến Đảo Kỳ Co bằng cách nào?

- Di chuyển bằng đường hàng không

Nếu bạn ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội thì có rất nhiều chuyến bay từ các hãng Jestar, Vietnam Airline, Vietjet đến Quy Nhơn.

Thời gian bay từ Hà Nội vào Quy Nhơn chỉ có 90 phút và từ Hồ Chí Minh ra thành phố biển này cũng chỉ có 60 phút mà thôi. 

Thêm vào đó, một số hãng bay hiện nay có nhiều chương trình khuyến mãi, vé máy bay giá rẻ online, thay vì bạn phải cực công đến sân bay mua vé, bạn có thể tiết kiệm thời gian và công sức khi dùng phương pháp này.

- Di chuyển bằng đường sắt

Tương tự với cách thức di chuyển của đường hàng không, bạn có thể mua vé tàu từ ga Hà Nội hoặc ga Sài Gòn với mức giá từ vài trăm đến hơn 1 triệu đồng/chiều tùy theo loại ghế ngồi. Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể đặt online vé qua trang web công ty đường sắt Việt Nam.

- Di chuyển bằng đường bộ

Có rất nhiều cách di chuyển bằng đường bộ đến thành phố Quy Nhơn. Bạn có thể đặt vé xe giường nằm, ghế ngồi, hay thậm chí bạn có thể tự lái xe máy đến đó để được khám phá cảnh đẹp trên đường đi thỏa thích. Sau đây là một số hãng xe khách bạn có thể tham khảo:

  • Xe Phương Trang: Tại Sài Gòn: 08.3837.5570, tại Quy Nhơn: 056.3946.538
  • Xe Hoàng Long: Tại Hà Nội: 04.3987.5410, tại Sài Gòn: 08.3511.3113, tại Quy Nhơn: 056.3946.111
  • Xe Mai Linh: Tại Hà Nội: 04.36.33.66.99, Tại Sài Gòn: 08.39.29.29.29, tại Quy Nhơn: 056.39.39.393

- Di chuyển từ Quy Nhơn đến Kỳ Co

Khi đến Quy Nhơn, bạn có thể thuê xe máy ở các khách sạn để tiếp tục cuộc hành trình đến Kỳ Co với giá khoảng 150.000 VNĐ/ngày. Hoặc nếu đông người, bạn có thể đi taxi để tiết kiệm chi phí hơn.

Từ thành phố Quy Nhơn, đi theo hướng về đầm Thị Nại, đi qua cầu Thị Nại và đồng thời bạn cũng được trải nghiệm cảm giác đi trên cây cầu vượt biển dài nhất nước mình. Tiếp đến theo đường 639 đến ngã ba Nhơn Hội tầm 10km rồi rẽ phải, men theo tuyến đường đã được trải nhựa tầm khoảng 5km nữa là đến được Trung tâm Văn hóa Thể thao xã đảo Nhơn Lý. Bạn rẽ trái và đi thẳng một đoạn sẽ đến được bãi giữ xe dưới chân Eo Gió.

Khi đã đến Eo Gió, bạn có 2 cách để đến được Đảo Kỳ Co. Thứ nhất, bạn có thể đi ghe, thúng máy hoặc thuê thuyền, ca nô để ra đảo với chi phí khoảng 300.000 đến 400.000 đồng/người, mức giá này cho cả chiều đi lẫn về và bữa ăn trưa đặc biệt với hải sản 7 món được chủ thuyền chuẩn bị sẵn cho các du khách.

Thứ hai, bạn sẽ di chuyển bằng đường bộ. Xuất phát từ cầu Suối Cả, đi về hướng Nam dọc theo sườn núi Phương Mai. Tuy nhiên con đường này khá mạo hiểm, chỉ phù hợp cho các bạn có tay lái cứng, yêu thích khám phá bởi đây là đoạn đường công vụ đang trong giai đoạn hoàn thiện, được các chủ đầu tư làm tạm để phục vụ cho việc thi công các dự án tại đây.

3. Khám phá Đảo Kỳ Co và các điểm du lịch lân cận

- Eo Gió

Trên đường ghé thăm Đảo Kỳ Co, bạn có thể ghé qua Eo Gió - nơi nổi tiếng bởi cảnh đẹp hấp dẫn, được bao quanh bởi hai dãy núi vòng cung với nhiều vách đá hùng vĩ. Thời gian đẹp nhất khi đến với nơi này là trước bình minh. Bạn sẽ cảm nhận được một ngày mới bắt đầu bằng hình ảnh đẹp nhất qua cảnh mặt trời mọc, tạo nên khung cảnh đến ngỡ ngàng.

Cảnh đẹp Eo Gió trong nắng sớm

Cảnh đẹp Eo Gió trong nắng sớm

Đảo Kỳ Co

Cách đó không xa, chính là đảo Kỳ Co mà chúng ta hướng đến. Khi di chuyển bằng thuyền hay ca nô, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên làn nước trong xanh.

Từ xa, hình ảnh bãi cát vàng lấp lánh dưới ánh mặt trời cùng với làn nước trong xanh, bọt biển trắng xóa nằm giữa các ngọn núi đá sừng sững với nhiều hình dạng và kích thước khác nhau, chúng chồng chất lên nhau và trải dài đến vô tận.

Bai cat vang bau troi xanh voi ngon nui da nam giua cua Ky Co

Hình ảnh bãi cát vàng, bầu trời xanh với ngọn núi đá nằm giữa của Kỳ Co thu hút ánh nhìn

Khoảnh khắc đặt chân lên đảo lần đầu, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ và nên thơ ấy. Một vẻ đẹp khiến cho du khách muốn rũ bỏ hết tất cả mệt mỏi nơi thành thị và đắm chìm vào thiên nhiên.

Đảo Kỳ Co đặc biệt rất hợp với các bạn trẻ yêu biển, thích khám phá, thích mạo hiểm và chụp ảnh. Các bạn có thể leo lên những vách đá, ngắm cảnh biển từ trên cao, khung cảnh biển xanh hòa với cát trắng và những hòn đá muôn màu, làm ngay cho mình một shoot hình tuyệt đẹp nào.

Khu trạm mát để du khách nghỉ ngơi của Đảo Kỳ Co

Khu trạm mát để du khách nghỉ ngơi của Đảo Kỳ Co

Và nếu bạn muốn nghỉ qua đêm, hãy chọn những tảng đá lớn hoặc hang động lớn khô ráo để dựng lều nhé. Được tận hưởng cảnh biển đêm, ngắm trăng thì còn điều gì tuyệt vời hơn nào. Bạn cũng yên tâm về các vấn đề vệ sinh nhé. Tuy vẫn còn trong quá trình khai thác nhưng ở Kỳ Co đã có đơn vị quản lí rồi, có đầy đủ nhà vệ sinh, khu tránh nắng và cả khu sinh hoạt tập thể cùng với vé tham quan có giá 50k/người.

- Bãi đá Ông Địa

Bãi đá Ông Địa nằm tách biệt với bãi trung tâm của đảo Kỳ Co, một vẻ đẹp tiềm ẩn của nơi đây. Bãi đá này rất đẹp nhưng để chinh phục được nó không phải là điều dễ dàng. Bãi đá Ông Địa nằm cuối cùng của bãi đá dài của Kỳ Co, do đó khách tham quan cần bơi quãng đường khoảng 100m dưới lòng biển sâu khoảng 1,3m mới tới nơi được. Vì thỉnh thoảng sẽ có sóng đánh ngập đầu nên để đảm bảo an toàn, bạn cần mặc áo phao và trang bị thêm các thiết bị cung cấp oxi dưới nước. Nên nhớ rằng hãy đi cùng nhiều người chứ bạn không nên đi một mình đâu nhé.

Bãi đá Ông Địa - vẻ đẹp tiềm ẩn của đảo Kỳ Co

Bãi đá Ông Địa - vẻ đẹp tiềm ẩn của đảo Kỳ Co

4. Ăn gì khi đi du lịch ở Đảo Kỳ Co

Rất tiếc phải nói với bạn rằng hiện nay Đảo Kỳ Co vẫn còn rất hoang sơ cho nên chưa có bất cứ hàng quán hay dịch vụ ăn uống nào cả. Vì thế bạn hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn thức uống mang đi nhé. Bởi được thưởng thức các món ăn yêu thích và tự chính tay mình chuẩn bị trên bở biển cũng thật thú vị phải không nào? Nhưng sau khi thưởng thức, hãy nhớ dọn dẹp cho sạch sẽ bạn nhé, để cùng chung tay bảo vệ môi trường biển đảo luôn sạch đẹp. (Đọc thêm: Đặc sản Kỳ Co bạn không nên bỏ qua khi đến đây)

Hoặc cũng có một giải pháp khác, khi mà bạn không thể mang theo thức ăn, là bạn có thể quay trở về thành phố Quy Nhơn để thưởng thức các món đặc sản nơi đây như bún tôm Châu Trúc, bánh canh chả cá, bánh xèo tôm nhảy, gà chỉ, bánh hỏi lòng heo, cua huỳnh đế Tam Quan, chè nhớ…

Cua huỳnh đế Tam Quan

Cua huỳnh đế Tam Quan

Chè nhớ Quy Nhơn

Chè nhớ Quy Nhơn

Ở Việt Nam tuy có nhiều biển đảo đẹp nhưng ở Đảo Kỳ Co có một điểm khác biệt, không bị hòa lẫn vào đó là vẻ đẹp hoang sơ, và là hòn đảo tách khỏi với đất liền. Đây là hòn đảo dành cho mọi đối tượng du lịch, một bãi biển vẫn giữ được nét nguyên sơ và chưa hề bị ảnh hưởng bởi tình hình ô nhiễm môi trường. Mong rằng với những thông tin mà Halo Quy Nhơn đề cập trên sẽ giúp bạn có được một chuyến đi đến Đảo Kỳ Co an toàn, có những trải nghiệm thú vị và hài lòng nhất nhé.

Tổng đài tư vấn : 1900.9248
Theo dõi chúng tôi trên :
Đăng ký nhận email thông báo :